Khóa học lập trình điều khiển robot mBot

Ứng dụng ngôn ngữ lập trình tạo ra các sản phẩm mô phỏng, giải các bài toán, vật lý, hóa học, phát triển các trò chơi, các ứng dụng lập trình điều khiển robot trên máy tính và các thiết bị di động.

Giảng viên: Học viện VIETSTEM


Tìm Hiểu Thêm

Giới thiệu khóa học

MBot là một bộ robot giáo dục dễ tiếp cận dành cho trẻ em và người mới bắt đầu học lập trình, điện tử và robot.

Hãy đến với Khóa học lập trình điều khiển robot mBot tại Unica.vn

– Lộ trình khóa học:
Thời gian học 02 tuần tương ứng từ 12-6 video/tuần, mỗi video kéo dài khoảng 5-10 phút (tùy vào trình độ tiếp thu và thời gian học của học viên).
– Phương pháp giảng dạy của khóa học:
Học viên học tập thông qua các video và trao đổi với chuyên gia hỗ trợ trực tuyến nếu có thắc mắc

Khác biệt của khóa học:
+ Bài giảng được thiết kế theo phương thức “Thực hành – Trải nghiệm – Trực quan”, hướng dẫn từng bước từ dễ đễn khó, kết thúc mỗi chương là một sản phẩm thực tế tạo sự hứng thú cho người học.
+ Kiến thức và các khái niệm về lập trình được lồng ghép vào từng bài gắn với từng sản phẩm từ đơn giản đến phức tạp.
+ Không chỉ là học lập trình, khóa học muốn hướng đến việc trang bị một công cụ đa năng trợ giúp quá trình học tập và nghiên cứu các môn học khác của học sinh.

Bạn sẽ học được gì

  • Hình thành rõ nét hơn về tư duy logic giải quyết vấn đề theo giải thuật máy tính.
  • Phát triển các kỹ năng xã hội như thuyết trình, mô tả, giới thiệu sản phẩm, kỹ năng làm việc nhóm một cách độc lập.
  • Có kiến thức cơ bản về một hệ thống tự động hóa điều khiển thông qua mô hình robot MBOT.
  • Ứng dụng ngôn ngữ lập trình tạo ra các sản phẩm mô phỏng, giải các bài toán, vật lý, hóa học, phát triển các trò chơi, các ứng dụng lập trình điều khiển robot trên máy tính và các thiết bị di động.

Nội dung khóa học

 Phần 1: Giới thiệu về robot mbot và phần mềm mblock
 Bài 1: Hướng dẫn tải và cài đặt mBot 0:07:01
 Bài 2: Hướng dẫn tải và cài đặt mblock 0:05:12
 Bài 3: Thanh danh mục 0:04:27
 Phần 2: Các kiến thức căn bản mblock
 Bài 4: Tổng quan chương trình – Các kiến thức và khối lệnh cần chú ý 0:02:46
 Bài 5: Lưu đồ thuật toán – Cấu trúc tuần tự 0:04:50
 Bài 6: Lập trình điều khiển đèn LED 0:03:21
 Bài 7: Lập trình điều khiển còi 0:04:36
 Phần 3: Lập trình chương trình Chuột ăn táo
 Bài 8: Lập trình cho chuột và táo 0:05:05
 Bài 9: Tổng quan chương trình và kiến thức cần lưu ý 0:06:17
 Bài 10: Lưu đồ thuật toán của vòng lặp 0:06:14
 Bài 11: Lập trình cho chuột và táo 0:02:38
 Bài 12: Lập trình cho táo – Hoàn thiện chương trình 0:06:55
 Phần 4: Lập trình chương trình dơi, bóng, khỉ
 Bài 13: Tổng quan chương trình – Kiến thức cần nhớ 0:05:49
 Bài 14: Phân tích chương trình – Lưu đồ thuật toán 0:05:13
 Bài 15: Lập trình cho dơi – Điều khiển dơi bằng hồng ngoại 0:03:23
 Bài 16: Lập trình cho bóng 0:05:12
 Bài 17: Lập trình cho khỉ 0:05:28
 Phần 5: Lập trình kiểm tra đáp án
 Bài 18: Lưu đồ thuật toán cho các đối tượng phần 1 0:04:22
 Bài 19: Lưu đồ thuật toán cho các đối tượng phần 2 0:03:37
 Bài 20: Lập trình cho Stage 0:02:46
 Bài 21: Lập trình để máy tính kiểm tra đáp án 0:04:04
 Bài 22: Tổng quan chương trình và kiến thức cần nhớ 0:05:04
 Phần 6: Pháo, tàu, đạn
 Bài 23: Phân tích chương trình và vẽ lưu đồ thuật toán 0:05:08
 Bài 24: Vẽ pháo và lập trình cho pháo 0:06:03
 Bài 25: Lập trình cho tàu 0:05:34
 Bài 26: Lập trình cho đạn 0:05:11
 Bài 27: Tổng quan chương trình và kiến thức cần nhớ 0:05:22
 Phần 7: Quét mã vạch
 Bài 28: Tổng quan chương trình 0:05:20
 Bài 29: Lưu đồ thuật toán 0:03:45
 Bài 30: Lập trình cho hàng hóa 0:07:53
 Bài 31: Hoàn thiện chương trình 0:05:03
 Phần 8: Rhythm game
 Bài 32: Giới thiệu chương trình và các toán tử logic 0:06:10
 Bài 33: Lưu đồ thuật toán 0:07:29
 Bài 34: Lập trình cho cua, sao biển và bóng rổ 0:06:30
 Bài 35: Lập trình cho chùm sáng 0:06:22
 Phần 9: Lập trình cho nhân vật bóng
 Bài 36: Giới thiệu về trò chơi tương tác video ball 0:04:36
 Bài 37: Sơ đồ khối của chương trình video ball 0:05:29
 Bài 38: Lập trình cho sân khấu phần 1 0:05:58
 Bài 39: Lập trình cho sân khấu phần 2 0:03:33
 Bài 40: Hoàn thiện chương trình 0:04:26
 Phần 10: Điều khiển robot
 Bài 41: Tổng quan chương trình 0:04:31
 Bài 42: Lập trình cho mbot di chuyển phần 1 0:04:39
 Bài 43: Lập trình cho mbot di chuyển phần 2 0:05:24
 Phần 11: Lập trình robot tránh vật cản
 Bài 44: Vẽ sơ đồ khối 0:04:06
 Bài 45: Lập trình cho robot tránh vật cản 0:04:53
 Bài 46: Lập trình cho mbot cảnh báo 0:03:48
 Phần 12: Lập trình robot đi theo đường có sẵn
 Bài 47: Con đường thành công 0:03:22
 Bài 48: Phân tích chương trình và vẽ lưu đồ thuật toán 0:04:39
 Bài 49: Hoàn thiện chương trình 0:05:24
 Phần 13: Điều khiển robot bằng điều khiển hồng ngoại
 Bài 50: Phân tích chương trình và vẽ lưu đồ thuật toán cho dự án”Robot ngoan ngoãn” 0:03:39
 Bài 51: Lập trình điều khiển robot di chuyển bằng hồng ngoại 0:03:46
 Bài 52: Nạp chương trình trên máy tính lên robot 0:03:25
 Phần 14: Robot linh hoạt
 Bài 53: Tổng quan chương trình và vẽ sơ đồ khối 0:04:24
 Bài 54: Định nghĩa khối lệnh control 0:04:51
 Bài 55: Lập trình robot tự di chuyển kết hợp tránh vật cản 0:03:48
 Phần 15: Nhà vô địch đua xe
 Bài 56: Tổng quan chương trình 0:04:03
 Bài 57: Lập trình cho robot đua 0:04:57

Đăng Ký Học Ngay

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.