Khóa học lập trình ứng dụng di động App Inventor

Hiểu và làm chủ những khái niệm cơ bản về ngôn ngữ lập trình ứng dụng di động với App invnentor, không chỉ dừng ở tiêu thụ sản phẩm công nghệ một cách thụ động mà mở ra cơ hội là chủ thể sáng tạo công nghệ trong tương lai.

Giảng viên: Học viện VIETSTEM


Tìm Hiểu Thêm

Giới thiệu khóa học

Các thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại ngày càng “thông minh”, vượt xa ý tưởng của những nhà sản xuất trước đó, không chỉ là phương tiện nghe gọi phổ biến, bạn còn có thể lướt web, xem phim, đọc báo, chia sẻ thông tin cá nhân, kết bạn, điều hành công việc, quay video, chụp những bức hình sắc nét, thậm chí là dựng các clip ngắn với đầy đủ nội dung và ý nghĩa…

Các thiết bị này đem lại cho bạn quá nhiều tiện ích? Bạn nhận lấy những tiện ích này một cách thụ động?

Bạn có từng nghĩ sẽ tự tạo ra các ứng dụng và dịch vụ di động trên chính thiết bị di động của bản thân, dù chưa có kiến thức lập trình?

Hãy đến với Khóa học lập trình ứng dụng di động App Inventor tại Unica.vn.

App Inventor được dùng để phát triển phần mềm ứng dụng trên hệ điều hành Android, đây là công cụ lập trình dành cho mọi người, kể cả trẻ em.

Được công bố dưới dạng phần mềm tự do (free software), App Inventor trở thành hiện tượng chưa từng có trong lĩnh vực lập trình cho thiết bị di dộng.

App Inventor sẽ hỗ trợ người dùng để tạo các ứng dụng và dịch vụ di động, dù chưa có kiến thức lập trình. 

Trong lĩnh vực giáo dục, App Inventor là công cụ mạnh mẽ cho phép giáo viên hướng dẫn học sinh của mình làm quen với việc lập trình, giúp học sinh trở thành người sáng tạo công nghệ, thay vì chỉ là người thụ hưởng công nghệ

Bạn sẽ học được gì

  • Hiểu và làm chủ những khái niệm cơ bản về ngôn ngữ lập trình ứng dụng di động với App invnentor, đồng thời tạo ra được 06 sản phẩm thực tế thông qua ngôn ngữ lập trình app inventor.
  • Hình thành kỹ năng tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề, là hành trang không thể thiếu trong quộc sống.
  • Có hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới công nghệ đang thay đổi từng ngày xung quanh, không chỉ dừng ở tiêu thụ sản phẩm công nghệ một cách thụ động mà mở ra cơ hội là chủ thể sáng tạo công nghệ trong tương lai.
  • Hiểu được khái niệm cơ bản về lập trình hướng đối tượng.

Nội dung khóa học

 Phần 1: Giới thiệu App Inventor
 Bài 1: Giới thiệu App Inventor 0:03:05
 Bài 2: Hướng dẫn đăng kí tài khoản Google 0:05:49
 Bài 3: Hướng dẫn tạo và xóa dự án 0:05:55
 Bài 4: Giới thiệu giao diện 0:05:24
 Bài 5: Thanh danh mục 0:05:04
 Bài 6: Thanh công cụ và cách kết nối với điện thoại 0:06:12
 Bài 7: Khu vực Palette và khu vực Viewer 0:05:18
 Bài 8: Khu vực Components và khu vực Properties 0:06:19
 Bài 9: Phần Blocks 0:04:54
 Bài 10: Xuất dự án thành bộ cài trên điện thoại 0:03:41
 Phần 2: Thực hành lập trình trò chơi Điện Biên Phủ trên không
 Bài 11: Giới thiệu dự án và đối tượng Canva 0:06:29
 Bài 12: Hệ tọa độ trên Canvas và cách xác định tọa độ 0:04:09
 Bài 13: ImageSprite và các thuộc tính 0:04:42
 Bài 14: Tải dự án có sẵn và đối tượng Clock 0:06:20
 Bài 15: Thiết lập vị trí máy bay và máy bay di chuyển 0:07:44
 Bài 16: Biến và khối lệnh điều khiển 0:05:25
 Bài 17: Lập trình điều khiển hướng cho bệ phóng 0:07:12
 Bài 18: Tên lửa bay lên và biến mất khi chạm biết 0:07:10
 Bài 19: Lập trình khi máy bay va chạm tên lửa 0:05:01
 Bài 20: Máy bay nổ và hoàn thiện dự án 0:05:05
 Phần 3: Thực hành lập trình trò chơi lái xe
 Bài 21: Giới thiệu dự án và tọa độ 0:06:34
 Bài 22: Đối tượng Canvas và các thuộc tính 0:06:07
 Bài 23: ImageSprite và thêm đối tượng vào dự án 0:06:47
 Bài 24: Vị trí bắt đầu của các đối tượng 0:08:37
 Bài 25: Lập trình cho đối tượng sang trái, sang phải 0:05:05
 Bài 26: Lập trình cho đá 0:04:55
 Bài 27: Lập trình khi đá va chạm với xe 0:04:59
 Bài 28: Đối tượng Clock và hoàn thành dự án 0:06:20
 Phần 4: Thực hành lập trình ứng dụng toán học Vẽ đồ thị
 Bài 29: Giới thiệu dự án và xác định kích thước màn hình 0:06:09
 Bài 30: Đối tượng Textbox và thêm các đối tượng và 0:06:31
 Bài 31: Giới thiệu về biến – Các thao tác với biến 0:06:17
 Bài 32: Thiết lập giá trị và kích thước Canvas 0:05:26
 Bài 33: Lập trình khi Button_ve được nhấn (Phần 1) 0:05:09
 Bài 34: Vòng lặp 0:04:32
 Bài 35: Lập trình khi Button_ve được nhấn (Phần 2) 0:06:44
 Phần 5: Thực hành lập trình mô phỏng Kính vạn hoa
 Bài 36: Giới thiệu dự án và nguyên lý hoạt động của kính vạn hoa 0:06:44
 Bài 37: Thêm và sắp xếp đối tượng 0:05:48
 Bài 38: Thiết lập kích thước và vị trí ImageSprite 0:05:08
 Bài 39: Hàm đổi ảnh và thiết lập hình ảnh cho ImageSprite 0:05:37
 Bài 40: Lập trình cho các nút bấm 0:04:02
 Phần 6: Thực hành lập trình ứng dụng tra cứu bảng tuần hoàn
 Bài 41: Giới thiệu ứng dụng và thêm các đối tượng 0:07:26
 Bài 42: Danh sách và thao tác với danh sách 0:04:57
 Bài 43: TinyDB 0:05:50
 Bài 44: Thủ tục – Procedure 0:04:00
 Bài 45: Hiển thị danh sách nguyên tố trên Listview 0:07:42
 Bài 46: Lập trình cho nút Search 0:05:55
 Bài 47: Thêm Screen2, lập trình để truyền thông tin sang Screen2 0:05:46
 Bài 48: Lập trình cho Screen2 0:03:48
 Phần 7: Thực hành lập trình ứng dụng điều khiển robot mBot
 Bài 49: Giới thiệu dự án và thêm các đối tượng 0:05:28
 Bài 50: Lập trình đối tượng ListPicker và kết nối Bluetooth 0:05:37
 Bài 51: Lập trình các nút bấm và gửi tín hiệu 0:04:17

Đăng Ký Học Ngay

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.