Làm phim hoạt hình 3D bằng Blender
Thành thạo các quy trình tạo ra 1 nhân vật hoạt hình 3D một cách nhanh chóng
Giảng viên: Nguyễn Mạnh Hà – Giảng viên làm phim hoạt hình 3D
Giới thiệu khóa học
Bạn muốn tạo ra những bộ phim hoạt hình 3D nhưng không đủ kinh phí để mua các phần mềm đắt tiền. Bạn là người hiện đại, không muốn vi phạm bản quyền, không muốn sử dụng các phần mềm bẻ khóa. Hãy tham gia khóa học sử dụng Blender 3D. Một phần mềm làm 3D mã nguồn mở, miễn phí, nhẹ nhàng, đơn giản và hiệu quả.
Tham gia khóa học bạn sẽ học được các công cụ dựng hình trong Blender 3D. Biết quy trình xây dựng nhân vật hoạt hình 3D từ hình vẽ. Hiểu được các thiết lập ánh sáng và kết xuất hình ảnh
Hãy tham gia khóa học để tự tạo ra nhân vật hoạt hình yêu thích
Khóa học sẽ dạy các bạn sử dụng thành thạo các công cụ dựng hình trong Blender 3D
- Dạy cách tạo một nhân vật hoạt hình từ bản vẽ
- Diễn hoạt, tạo chuyển động cho nhân vật
- Thiết lập ánh sáng
- Kết xuất hình ảnh
Bạn sẽ học được gì?
- Biết các quy trình tạo ra một nhân vật hoạt hình
- Tạo ra được một nhân vật hoạt hình
- Tạo ra những bộ phim hoạt hình 3D
- Tự tin ửng tuyển vào các công ty hoạt hình
Đối tượng đào tạo
- Người yêu thích và đam mê làm phim hoạt hình
- Người có năng khiếu về mỹ thuật
Nội dung khóa học
Phần 1: Giao diện và các đối tượng cơ bản | |
Bài 1: Giới thiệu Blender Tải và cài đặt | 0:05:57 |
Bài 2: Giới thiệu giao diện Blender, Thao tác với các cửa sổ | 0:05:39 |
Bài 3: Giới thiệu Menu File và User preference | 0:03:58 |
Bài 4: Cửa sổ 3D view, Điều khiển vùng nhìn | 0:06:02 |
Bài 5: Các đối tượng cơ bản | 0:05:25 |
Bài 6: Trục tọa độ, hình chiếu và phối cảnh trong không gian 3D | 0:04:13 |
Bài 7: Các công cụ biến đổi đối tượng | 0:03:01 |
Bài 8: Thực hành dựng các đồ vật đơn giản | 0:10:53 |
Phần 2: Làm quen với các công cụ cơ bản trên Blender | |
Bài 9: Giới thiệu Object mode và Edit mode | 0:03:12 |
Bài 10: Các công cụ cơ bản | 0:09:54 |
Bài 11: Nhóm công cụ làm việc với Điểm, Cạnh, Mặt phẳng | 0:08:10 |
Bài 12: Tách và ghép các đối tượng | 0:02:23 |
Bài 13: Chế độ hiển thị Wireframe và Solid | 0:02:42 |
Bài 14: Thực hành dựng cái ly, cốc | 0:12:47 |
Phần 3: Dựng nhân vật gà con | |
Bài 15: Các công cụ nâng cao | 0:09:59 |
Bài 16: Dựng thân | 0:09:50 |
Bài 17: Dựng đầu | 0:17:56 |
Bài 18: Dựng chân, cánh | 0:12:22 |
Bài 19: Dựng Bàn chân | 0:10:36 |
Bài 20: Sử dụng modifier Subdivision surface, Shading: Smooth, Flat | 0:08:47 |
Phần 4: UV maping | |
Bài 21: Giải thích về UV maping | 0:03:52 |
Bài 22: Kiểm tra model trước khi UV maping | 0:08:15 |
Bài 23: Các thao tác để UV Maping | 0:11:49 |
Phần 5: Vẽ textures | |
Bài 24: Giới thiệu Brush | 0:06:27 |
Bài 25: Image texture painting | 0:17:44 |
Phần 6: Rigging – gắn xương cho nhân vật | |
Bài 26: Giải thích về gắn xương | 0:11:30 |
Bài 27: Gắn xương bằng Rigify | 0:10:21 |
Bài 28: Chỉnh sửa Weight – Weight paint | 0:13:56 |
Bài 29: Cài đặt rig để sử dụng liên kết cho nhân vật | 0:06:14 |
Phần 7: Cơ bản về diễn hoạt | |
Bài 30: Key frame trong Blender | 0:04:55 |
Bài 31: Quả bóng nảy, Dropset và Graph Editor | 0:09:55 |
Bài 32: Key động tác nhảy | 0:15:07 |
Bài 33: Nhân vật đi bộ tại chỗ | 0:14:12 |
Bài 34: Giới thiệu Action và NLA Editor | 0:05:53 |
Bài 35: Đi theo đường Part | 0:05:06 |
Phần 8: Material, Lighting Và Rendering | |
Bài 36: Giới thiệu các loại ánh sáng trong Blender | 0:05:34 |
Bài 37: Thiết lập môi trường, ánh sáng | 0:05:13 |
Bài 38: Tạo vật liệu trong Cycles | 0:09:30 |
Bài 39: Camera, Rig camera | 0:12:03 |
Bài 40: Rendering ra hình ảnh và xuất file video | 0:06:35 |