Xây dựng mô hình 3D trong thiết kế kiến trúc bằng Sketchup – cơ bản
Sử dụng các công cụ trong Sketchup và bản vẽ kỹ thuật để xây dựng mô hình 3D trong thiết kế kiến trúc
Giới thiệu khóa học
Giảng viên: Nguyễn Bảo Đại
Dạy thiết kế mô hình 3D trong kiến trúc.
Cung cấp kiến thức cơ bản về sử dụng các công cụ trong Sketchup và sử dụng bản vẽ kỹ thuật.
Sử dụng các model thiết kế vào các ứng dụng công nghệ số như game 3D, các ứng dụng liên quan tới thực tế ảo.
Bạn sẽ học được gì?
- Biết cách xây dựng mô hình 3D, sử dụng bản vẽ kỹ thuật.
- Có được các mô hình 3D để sử dụng cho các công việc cần thiết.
- Tự tin ứng tuyển vào các vị trí thiết kế mô hình
- Có thêm kiến thức giúp cho việc học tập trở nên dễ dàng hơn.
Đối tượng đào tạo
- Sinh viên, người đi làm muốn học và tìm hiểu về thiết kế 3D
Nội dung khóa học
Phần 1: Giới thiệu chung | |
Bài 1: Giới thiệu phần mềm Sketchup | 0:04:25 |
Bài 2: Hướng dẫn tải và cài đặt Sketchup | 0:08:21 |
Bài 3: Hướng dẫn thiết lập cơ bản trong phần mềm Sketchup (Thanh công cụ, tab scenes) | 0:05:39 |
Phần 2: Thanh công cụ trong Sketchup | |
Bài 4: Công cụ Select và Component Maker | 0:06:23 |
Bài 5: Công cụ Paint Bucket và Eraser | 0:07:19 |
Bài 6: Công cụ Line và Freehand | 0:05:50 |
Bài 7: Công cụ Rectangle và Rotated Rectangle | 0:05:21 |
Bài 8: Công cụ Circle và Polygon | 0:06:17 |
Bài 9: Nhóm công cụ vẽ cung | 0:08:10 |
Bài 10: Công cụ Move/Copy và Push/Pull | 0:05:25 |
Bài 11: Công cụ Rotate và Follow Me | 0:06:28 |
Bài 12: Nhóm công cụ về kích thước và góc | 0:09:56 |
Bài 13: Nhóm công cụ về text và điều hướng góc nhìn. | 0:06:41 |
Bài 14: Nhóm công cụ phóng to thu nhỏ hướng nhìn | 0:03:33 |
Bài 15: Nhóm công cụ về điều chỉnh hướng nhìn và mặt cắt | 0:09:10 |
Bài 16: Phân biệt Component và Group | 0:09:35 |
Phần 3: Thực hành | |
Bài 17: Nhập vào bản vẽ kỹ thuật | 0:04:44 |
Bài 18: Điều chỉnh kích thước với bản vẽ định dạng hình ảnh (jpg, png, …) | 0:04:17 |
Bài 19: Bài thực hành số 1 – Vẽ tường từ mặt vẽ đứng – phần 1 | 0:08:41 |
Bài 20: Bài thực hành số 2 – Vẽ tường từ mặt vẽ đứng – phần 2 | 0:10:16 |
Bài 21: Bài thực hành số 3 – Vẽ cửa sổ từ mặt vẽ cạnh | 0:08:35 |
Bài 22: Bài thực hành số 4 – Hoàn thiện bản vẽ | 0:11:55 |
Bài 23: Xuất bản thiết kế ra định 3D .dae | 0:10:20 |
Bài 24: Ứng dụng model 3D trong game engine Unity. | 0:05:59 |